Tin tức > Truyền thông > TỔNG KẾT DỰ ÁN PTTTTD NĂM 2020.

TỔNG KẾT DỰ ÁN PTTTTD NĂM 2020.

23/12/2020
TỔNG KẾT DỰ ÁN PTTTTD NĂM 2020.
- Năm 2020, dịch COVID-19 xảy ra trên toàn cầu và trong nước; ở trong tỉnh bệnh bạch hầu cũng diễn biến phức tạp nên các cấp, các ngành tập trung nguồn lực để phòng chống dịch; vì thế các hoạt động của dự án PTTTTD theo kế hoạch năm cũng bị ảnh hưởng không nhỏ.
Báo cáo kết quả năm 2020, dự án còn gặp phải một vài hạn chế, như sau:
- Hầu hết 9 xã dự án thuộc xã đặc biệt khó khăn, địa bàn rộng, điều kiện sống của hộ gia đình, các thành viên cộng đồng còn nhiều khó khăn, việc tiếp cận các dịch vụ PTTTTD có sẵn và thực hành chăm sóc PTTTTD tại gia đình còn hạn chế. Do vậy, cần đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động truyền thông nhóm để 100% ông bố, bà mẹ, người dân xã dự án tiếp cận được các mô hình, dịch vụ của dự án phục vụ tốt cho việc chăm sóc, nuôi dạy trẻ.
- Nạn tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống, trẻ bỏ học sớm theo cha mẹ làm nương rẫy tại các xã ĐBDTTS là những vấn đề các địa phương đã có nhiều biện pháp giáo dục, vận động, thuyết phục, nhưng một số trường hợp vẫn còn xảy ra; cá biệt có xã trẻ bị chết đuối, trẻ bị bạo hành, xâm hại.
- Hoạt động thảo luận nhóm tại CLB rất bổ ích cho ông bố, bà mẹ, tuy nhiên các thành viên CLB đều là cán bộ kiêm nhiệm dự án, địa bàn rộng, việc vận động mời bố mẹ và tổ chức thảo luận nhóm ở các thôn/làng vùng sâu, vùng xa khi vào mùa mưa, mùa vụ sản xuất rất khó khăn.