Tin tức > Truyền thông > Bà Rana Jane Flowers - Trưởng Đại diện Unicef Việt Nam, hội kiến cùng lãnh đạo UBND tỉnh Gia Lai.

Bà Rana Jane Flowers - Trưởng Đại diện Unicef Việt Nam, hội kiến cùng lãnh đạo UBND tỉnh Gia Lai.

09/06/2020
(GLO)- Chiều 9-6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hoàng đã có buổi làm việc với đoàn công tác của UNICEF do bà Rana Jane Flowers-Trưởng đại diện UNICEF tại Việt Nam làm trưởng đoàn.
 
 
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Ngọc Sang
 


2 năm qua, dự án Phát triển trẻ thơ toàn diện đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, nhất là ở 9 xã của 3 huyện (Kbang, Krông Pa, Mang Yang) được chọn triển khai dự án. Thông qua việc thực hiện các mô hình như: Câu lạc bộ Phát triển trẻ thơ toàn diện, chương trình làm cha mẹ “Không ai hoàn hảo”, các hoạt động về chăm sóc y tế và dinh dưỡng trong 1.000 ngày đầu đời… đã góp phần tích cực trong việc nâng cao kiến thức và kỹ năng thực hành về phát triển trẻ em và cộng đồng.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, bà Rana Jane Flowers cảm ơn tỉnh Gia Lai đã quan tâm, tạo điều kiện cho các hoạt động của dự án được triển khai thuận lợi. Đồng thời đánh giá cao sự quan tâm của tỉnh đối với công tác chăm sóc, giáo dục trẻ em. Trưởng đại diện UNICEF mong muốn, Gia Lai tiếp tục quan tâm và có sự cam kết mạnh mẽ đối với việc thực hiện dự án Phát triển trẻ thơ toàn diện, trong đó cần quan tâm 2 vấn đề dinh dưỡng và tăng cường hệ thống bảo vệ trẻ em ở cơ sở. UNICEF cũng dành nhiều sự quan tâm đối với công tác giáo dục cho trẻ em, nhất là trẻ em dân tộc thiểu số, đẩy mạnh tiếp cận công nghệ thông tin cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, vấn đề nhà vệ sinh tại trường học…
 
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hoàng đã có buổi làm việc với đoàn công tác của UNICEF  tại Việt Nam
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Nguyễn Đức Hoàng đã có buổi làm việc với đoàn công tác của UNICEF tại Việt Nam. Ảnh: Ngọc Sang
 
Đánh giá cao kết quả của dự án do UNICEF Việt Nam triển khai trên địa bàn tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hoàng khẳng định, Gia Lai luôn dành sự quan tâm đặc biệt đối với công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em. Thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục lồng ghép, đưa các chỉ tiêu liên quan đến trẻ em vào kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội 5 năm. Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị UNICEF tiếp tục có các chương trình, dự án đồng hành, hỗ trợ tích cực cho trẻ em Gia Lai.
 
Trước đó, đoàn công tác của UNICEF đã có chuyến thực tế tại Trường Mẫu giáo Kông Lơng Khơng-một trong 9 trường nằm trong dự án Phát triển trẻ thơ toàn diện và đến thăm gia đình cháu Trịnh Lê Mai Anh (xã Kông Lơng Khơng, huyện Kbang)-một trong những em bé của thập kỷ sinh vào ngày 1-1-2020.
Báo Gia Lai
Ngọc Sang