Tin tức - Sự kiện > Tin tổng hợp > Kỳ vọng các doanh nghiệp Gia Lai vươn xa, tiến nhanh

Kỳ vọng các doanh nghiệp Gia Lai vươn xa, tiến nhanh

17/10/2019
- Sự lớn mạnh của cộng đồng doanh nghiệp có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với sự phát triển kinh tế-xã hội của địa phương. Do vậy, việc tạo mọi điều kiện để doanh nghiệp ngày càng phát triển bền vững chính là một trong những mối quan tâm hàng đầu của cấp ủy, chính quyền tỉnh ta hiện nay. Tại lễ kỷ niệm 15 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13-10), Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành đã thêm một lần nữa khẳng định điều này.
 
Sản xuất kinh doanh được coi là lĩnh vực tiềm ẩn nhiều bất trắc nhất vì sự cạnh tranh khốc liệt cùng với những biến động khôn lường của thị trường. Tuy nhiên, như bà Nguyễn Thị Sen-Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh-chia sẻ: “Là một doanh nhân, bản thân tôi thấu hiểu và thấm thía những nỗi vật vã, lo toan của doanh nhân trước những sóng gió trong kinh doanh. Nhưng đã là doanh nhân thì phải chấp nhận cạnh tranh, chấp nhận thách thức và phải vượt qua thách thức đó để phát triển doanh nghiệp bền vững”. Thực tế thời gian qua, các doanh nhân trên địa bàn tỉnh ta đã nỗ lực vượt bậc trong môi trường cạnh tranh khốc liệt để tiếp tục cống hiến, khẳng định vị thế của mình trên thương trường, góp phần tích cực thúc đẩy kinh tế-xã hội của tỉnh phát triển, hình thành giá trị cao đẹp của đội ngũ doanh nhân Việt Nam.
Untitled.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành tặng bằng khen cho các doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong sản xuất kinh doanh

Ghi nhận những đóng góp to lớn của đội ngũ doanh nhân Gia Lai, tại lễ kỷ niệm 15 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam tổ chức vào ngày 12-10, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành bày tỏ: “Gia Lai là tỉnh thuần nông, còn doanh nghiệp chủ yếu là nhỏ và siêu nhỏ, chỉ có số ít là doanh nghiệp vừa. Do đó, thời gian qua, chúng ta còn nhiều khó khăn nhất định, điều kiện cạnh tranh, liên kết có nhiều điều chưa thuận lợi. Năm 2019, tình hình kinh tế thế giới diễn biến phức tạp và có những mặt sáng tối đan xen, ảnh hưởng tới việc phát triển kinh tế nói chung, xuất khẩu nông sản của tỉnh nói riêng. Nhưng qua đó, ta cũng thấy những mặt tích cực nhất định. Thị trường thế giới ngày càng khó tính, kể cả thị trường Trung Quốc, đòi hỏi chúng ta phải nâng cao chất lượng sản phẩm. Cộng với những tiềm năng sẵn có, các doanh nghiệp có thể nắm bắt cơ hội đầu tư để phát triển”.
 
Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành cũng chia sẻ những cố gắng của chính quyền địa phương trong quá trình đồng hành cùng doanh nghiệp. Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: “Tỉnh rất chia sẻ với những khó khăn của doanh nghiệp. Về phía trách nhiệm của tỉnh, chúng tôi đang tích cực phối hợp với các bộ, ngành đề xuất Chính phủ có những đề án để tái cơ cấu lại nền nông nghiệp của Gia Lai. Tỉnh cần một chương trình tổng thể để ngành nông nghiệp chúng ta phát triển theo chuỗi giá trị. Tỉnh cũng đang hướng đến khai thác tiềm năng về năng lượng tái tạo. Ngoài ra, các tiềm năng về du lịch của chúng ta cũng đang rất lớn. Tỉnh đang tập trung chỉ đạo, hoạch định chiến lược và đã có một số dự án đang được triển khai, đồng thời kêu gọi đầu tư các điểm khách sạn, các dự án du lịch, xây dựng các tour, điểm du lịch. Chúng tôi đang nỗ lực để cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, giảm tối đa chi phí, thời gian cho người dân. Nhà nước phải kiến tạo để doanh nghiệp phát triển. Chúng tôi kỳ vọng các ngành, các cấp nỗ lực cao trong cải cách hành chính, xây dựng các chính sách để hỗ trợ cho doanh nghiệp phát triển. Chúng tôi cũng kỳ vọng các doanh nghiệp nỗ lực hơn nữa, nắm bắt cơ hội để vươn xa, tiến nhanh. Các nhà khoa học và chuyên gia kinh tế đều đánh giá Gia Lai là địa phương có điều kiện để bứt phá, phát triển nhanh, mạnh. Chúng tôi đang cố gắng để tạo điều kiện cho “chim đại bàng làm tổ”. Trách nhiệm của chính quyền là lớn, nhưng đồng thời cần sự đồng hành của các doanh nghiệp. Mong các doanh nghiệp nắm lấy cơ hội, vượt qua khó khăn để vượt lên”.

2.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành tặng bằng khen cho Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và Hội Nữ doanh nhân tỉnh

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành: “Mong thời gian tới, các doanh nhân với trí tuệ, nỗ lực của mình hãy đóng góp những cơ hội, những ý kiến, sáng kiến cho tỉnh làm điều kiện hình thành các chính sách mới để tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho doanh nghiệp hoạt động. Mong doanh nghiệp đoàn kết, liên kết với nhau, tương hỗ nhau để cùng phát triển, làm sao để doanh nghiệp nhỏ phải có khát vọng và nỗ lực để phát triển thành doanh nghiệp vừa, từ doanh nghiệp vừa phát triển và xây dựng thành thương hiệu lớn, cùng nhau khai thác tiềm năng của tỉnh”.

Tại lễ kỷ niệm, nhiều doanh nhân cũng chia sẻ những vấn đề liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp. Trong đó, bên cạnh những cố gắng để đưa doanh nghiệp mình phát triển, khẳng định vị thế trên thương trường thì sự liên kết, hợp tác cũng được nhắc tới. Ông Lê Ngọc Phú-Giám đốc Công ty Hưng Trường Phú (huyện Đak Đoa) bày tỏ: “Trong thời gian qua, Hội Doanh nghiệp huyện Đak Đoa luôn giữ mối liên hệ với các cơ quan quản lý nhà nước để trao đổi thông tin, nắm bắt kịp thời các chủ trương, chính sách của Nhà nước, đồng thời, thông tin kịp thời các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp để được các cơ quan, ban ngành tháo gỡ. Tuy nhiên, để hoạt động của Hội cũng như cộng đồng doanh nghiệp ngày càng phát triển vững mạnh, ngoài sự hỗ trợ từ các cấp, các ngành, tôi cho rằng doanh nghiệp cũng phải hỗ trợ nhau, liên kết với nhau để cùng nhau ngày càng phát triển”.
 
Cạnh tranh là quy luật của kinh tế thị trường. Doanh nghiệp muốn nâng cao năng lực cạnh tranh thì nhất thiết phải đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất và quản trị. Đây là lý do mà trong lễ kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam năm nay, tỉnh ta lần đầu tiên vinh danh các doanh nghiệp ứng dụng, đổi mới công nghệ tiêu biểu. Theo đó,  6 doanh nghiệp có hoạt động đổi mới công nghệ tiêu biểu trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2016-2018 được Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tặng giấy khen, gồm: Công ty TNHH Phát triển Khoa học Quốc tế Trường Sinh, Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Y tế Gia Lai, Công ty TNHH Vĩnh Hiệp, Công ty cổ phần Chè Bàu Cạn, Công ty TNHH một thành viên Tiến Minh và Công ty TNHH một thành viên Sinh học Minh Hoàng.
 
Trong quá trình lãnh đạo, điều hành phát triển kinh tế-xã hội của địa phương, Đảng bộ và chính quyền tỉnh luôn chú trọng thúc đẩy phát triển an sinh xã hội nhằm không ngừng cải thiện, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân. Trong đó, cộng đồng doanh nghiệp chính là lực lượng nòng cốt tự nguyện chia sẻ lợi nhuận, tích cực tham gia đóng góp an sinh xã hội. Do vậy, tại lễ kỷ niệm 15 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh cũng đã vinh danh 15 doanh nghiệp nổi bật về sản xuất kinh doanh giỏi, trách nhiệm xã hội cao, có tấm lòng tương thân tương ái với tổng số tiền đóng góp cho công tác này từ năm 2018 đến nay lên tới 172 tỷ đồng.
Theo Phòng ĐKKD Sở KHĐT



Chung nhan Tin Nhiem MangCopyright © 2012 Sở Kế Hoạch và Đầu Tư Tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm:  Ông Nguyễn Hữu Quế
Giấy phép số:04 /GP-TTĐT  của Sở Thông tin và Truyền thông Gia Lai, Cấp ngày 22/6/2021.
Phát triển bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông Gia Lai.
Địa chỉ: 02 Hoàng Hoa Thám, Tp. Pleiku, tỉnh Gia Lai. Điện thoại: (0269) 382-4414  /  Fax: (0269) 382-3808 - Email: skhdt@gialai.gov.vn
      Trang chủ     |   Tin tức   |   Liên hệ   |   Mobile   |   Site map