Tin tức > Truyền thông > Tình hình triển khai hoạt động 1.4 về thảo luận nhóm của Ban BVTE

Tình hình triển khai hoạt động 1.4 về thảo luận nhóm của Ban BVTE

24/03/2020
BÁO CÁO
Tình hình triển khai hoạt động 1.4 về thảo luận
nhóm của Ban Bảo vệ trẻ em – CLB PTTTTD tại 9 xã dự án


Căn cứ Công văn số 43/CV-BQLDA ngày 30/9/2019 của Ban quản lý Dự án Phát triển trẻ thơ toàn diện tỉnh Gia Lai về việc hướng đãn triển khai hoạt động 1.1 hỗ trợ Câu lạc bộ PTTTTD các xã dự án tổ chức thảo luận nhóm;
 Ban quản lý Dự án Phát triển trẻ thơ toàn diện tỉnh Gia Lai báo cáo kết quả triển khai thực hực hiện như sau:
 
I/. Tiến trình thực hiện:
- Các câu lạc bộ lập Kế hoạch truyền thông chi tiết, theo từng nội dung, chủ đề phù hợp với từng nhóm đối tượng tại mỗi thôn/buôn. Với mỗi nhóm sinh hoạt gồm 20 ông bố bà mẹ.
- Áp dụng phương thức truyền thông trực tiếp, truyền thông thảo luận nhóm lấy đối tượng làm trung tâm xây dựng kết quả sinh hoạt.
- Tổ chức trò chơi vận động thông qua các buổi sinh hoạt, làm đồ chơi cho trẻ, diễn kịch và biễu đạt theo tranh ảnh.
Nhằm mục đích lan tỏa đến mọi tầng lớp nhân dân tại các thôn trên địa bàn xã giao lưu, học tập, chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi thông tin và nâng cao kiến thức, kỹ năng tuyên truyền các vấn đề cho trẻ em được phát triển toàn diện: Dinh dưỡng, kỹ năng sống, tầm quan trọng của việc tương tác sớm cho trẻ...góp phần từng bước nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe của người dân, giúp trẻ em được phát triển một cách toàn diện.
- Đảm bảo, phương châm hoạt động gắn kết thực tiễn, có sức thuyết phục tác động tích cực đến người dân, giúp người dân nâng cao nhận thức về các vấn đề giúp phát triển trẻ thơ một cách toàn diện.
I/. Kết quả:
- Thông qua, đánh giá các Câu lạc bộ đã vận dụng khá nhuần nhuyễn các kiến thức kỹ năng được tập huấn tại các lớp Hướng dẫn viên Chương trình Cha mẹ không ai hoàn hảo, chọn lọc các chủ đề có liên quan trực tiếp đến các ông bố bà mẹ có con từ 0-8 tuổi đang quan tâm để Chăm sóc- Giáo dục- Bảo vệ trẻ em tại ác địa bàn dự án, như: Xây dựng hành vi cho trẻ; Vui chơi cùng trẻ; Kỹ năng làm cha mẹ tích cực; Hạn chế tai nạn thương tích cho trẻ; Chăm sóc sức khỏe dinh dưỡng từ 0-3 tuổi; Phòng tránh bạo lực và xâm hại tình dục ở trẻ em;
- Việc chưa có Bộ tài liệu chính thức từ Văn phòng UNICEF Việt Nam các Câu lạc bộ đã tích cực chia sẻ tài liệu từ các hợp phần, cụ thể: Tài liệu của Hợp phần Giáo dục như: Trang bị kiến thức cho các ông bố bà mẹ chuẩn bị bước chuyển tiếp Mầm non lên Tiểu học cho trẻ 5 tuổi, Giáo dục trãi nghiệm, kỹ năng sáng tạo thực hành; Tài liệu của Hợp phần BVTE như: Giáo dục trẻ khuyết tật, Kỹ năng ứng phó các tình huống có nguy cơ rủi ro; Và Hợp phần Vì sự sống còn và Phát triển trẻ em về Phương pháp nhận biết trình trạng suy dinh dưỡng; Tận dụng các nguyện liệu sẵn có thực hành thực đơn dinh dưỡng... Đồng thời kết hợp sáng tạo tài liệu sẵn có của Hội Liên hiệp phụ nữ, của Tổ chức Plan thực hiện nhiều nội dung truyền thông linh hoạt phù hợp với từng nhóm đối tượng cha/mẹ có con từ 0-3 tuổi, 3-5 tuổi, 5-8 tuổi.
- Kết quả: Tính đến hết tháng 9/2019: đã có hơn 3.000 người đã tham dự/60 buổi thảo luận. Trong đó: có 257 người là đàn ông trong các buổi này.
Trên đây là báo cáo tình hình triển khai hoạt động 1.4 về thảo luận nhóm của Ban Bảo vệ trẻ em – CLB PTTTTD tại 9 xã dự án./.