Tin tức - Sự kiện > Tin tổng hợp > UNICEF: Vaccine là lựa chọn tốt nhất

UNICEF: Vaccine là lựa chọn tốt nhất

16/09/2022

Bà Rana Flowers, Trưởng Đại diện Quỹ Nhi đồng của Liên Hợp Quốc (UNICEF) tại Việt Nam, khuyến khích các bậc cha mẹ tận dụng cơ hội này để đảm bảo rằng con em mình được bảo vệ khỏi các tác động do COVID-19.

     Bà Rana Flowers, Trưởng Đại diện Quỹ Nhi đồng của Liên Hợp Quốc (UNICEF) tại Việt Nam, khuyến khích các bậc cha mẹ tận dụng cơ hội này để đảm bảo rằng con em mình được bảo vệ khỏi các tác động do COVID-19.

Tiêm cho trẻ 5 -11 tuổi: Cơ hội bảo vệ sức khoẻ trẻ em trước đại dịch 

     Bà Rana Flowers, Trưởng Đại diện UNICEF tại Việt Nam nhận định, tuy Việt Nam đã đến cuối của làn sóng dịch đợt này nhưng hoàn toàn không có gì đảm bảo rằng sẽ không có làn sóng khác và làn sóng tiếp theo sẽ ít nghiêm trọng hơn.
     Vì COVID-19 vẫn chưa chấm dứt nên vaccine vẫn là lựa chọn tốt nhất để giảm tỉ lệ tử vong và các tác động tiêu cực có thể để lại hậu quả lâu dài. Mức độ bao phủ vaccine rất cao của Việt Nam trong nhóm dân số trên 12 tuổi là một quyết định chiến lược, phù hợp với lộ trình được quốc tế khuyến nghị về việc ưu tiên sử dụng vaccine phòng COVID-19.
     Sau một thời gian chuẩn bị và lên kế hoạch, hiện Việt Nam cũng đang triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em từ 5 đến 11 tuổi tại tất cả các tỉnh, thành phố.
     "Tôi muốn khuyến khích các bậc cha mẹ tận dụng cơ hội này để đảm bảo rằng con em mình được bảo vệ khỏi các tác động do COVID-19", bà Rana Flowers nhấn mạnh.
     Khuyến nghị Việt Nam tuân theo hướng dẫn của Tổ chức Y tế Thế giới về việc tiêm phòng COVID-19 cho từng nhóm đối tượng khác nhau, Trưởng đại diện UNICEF cho rằng, chúng ta đang học cách sống chung với COVID -19 nhưng dịch bệnh này vẫn chưa biến mất. Lực lượng tuyến đầu hay những đối tượng dễ bị tổn thương sức khoẻ cần được tiêm vaccine ngay khi có thể.
     Mỗi quốc gia có chiến lược và kế hoạch hành động riêng để triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 phù hợp với khả năng và tình hình của mình. UNICEF nhận thấy Việt Nam đã chuẩn bị kỹ lưỡng qua việc đánh giá khả năng của hệ thống dây chuyền lạnh bảo quản vaccine, biết rất rõ những nơi cần phải bổ sung tủ lạnh hoặc các thiết bị khác.
     "Không phải tất cả các quốc gia đều chuẩn bị tốt như vậy. Và không phải quốc gia nào mà người dân cũng đoàn kết và đùm bọc lẫn nhau như ở Việt Nam", Trưởng Đại diện UNICEF cho hay.
                                                                                 Nguồn Ban QLDA Bạn hữu trẻ em tỉnh Gia Lai


Chung nhan Tin Nhiem MangCopyright © 2012 Sở Kế Hoạch và Đầu Tư Tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm:  Ông Nguyễn Hữu Quế
Giấy phép số:04 /GP-TTĐT  của Sở Thông tin và Truyền thông Gia Lai, Cấp ngày 22/6/2021.
Phát triển bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông Gia Lai.
Địa chỉ: 02 Hoàng Hoa Thám, Tp. Pleiku, tỉnh Gia Lai. Điện thoại: (0269) 382-4414  /  Fax: (0269) 382-3808 - Email: skhdt@gialai.gov.vn
      Trang chủ     |   Tin tức   |   Liên hệ   |   Mobile   |   Site map