Tin tức - Sự kiện > Tin tổng hợp > Gia Lai: Kỳ vọng nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh

Gia Lai: Kỳ vọng nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh

13/04/2020
(TBTCO) - Để đạt mục tiêu nâng chỉ số năng lực cạnh tranh lên trên 10 bậc năm 2020, tỉnh Gia Lai đang đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn đăng ký kinh doanh qua mạng, rút ngắn thời gian giải quyết TTHC về đăng ký kinh doanh và triển khai dịch vụ công về hồ sơ đăng ký doanh nghiệp.
anhgialai.jpg
Thành phố Pleiku tỉnh Gia Lai. Ảnh Gia Cư

Tiện ích mọi mặt

Ông Hồ Phước Thành - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Gia Lai cho biết, thông qua nhiều văn bản tham mưu, đơn vị đã đề xuất với UBND tỉnh về mặt chủ trương, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng trên các phương tiện thông tin cho doanh nghiệp biết và hiểu được sự tiện ích cũng như thuận lợi của việc đăng ký doanh nghiệp qua mạng.

Đặc biệt là thông qua nhiều đợt tập huấn định kỳ hàng năm cho cán bộ trực tiếp hoặc gián tiếp làm công tác chuyên môn của sở và doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận, làm quen và phát triển hệ thống liên kết làm việc qua email, trực truyến qua zalo, viber... tỷ lệ đăng ký kinh doanh qua mạng tăng vượt bậc đạt 79,6% (là tỉnh có tỷ lệ hồ sơ đăng ký qua mạng đứng thứ 5 so với 63 tỉnh thành trong cả nước).

Cũng theo ông Thành, nhờ ứng dụng quy trình thụ lý và xử lý hồ sơ đăng ký doanh nghiệp được áp dụng hiệu quả trên ứng dụng Hệ thống phần mềm đăng ký kinh doanh quốc gia đã rút ngắn tối thiểu thời gian xử lý hồ sơ ở các công đoạn của quy trình giải quyết hồ sơ.

Kết quả, với trên 99% hồ sơ được trả kết quả đúng hẹn; thời gian giải quyết hồ sơ thành lập mới doanh nghiệp trung bình là dưới 1 ngày (so với quy định là 3 ngày); thời gian giải quyết hồ sơ thay đổi nhiều nội dung đăng ký kinh doanh trung bình là nửa ngày (so với quy định là 3 ngày). Qua thời gian hoạt động, dịch vụ hành chính công về đăng ký kinh doanh của Sở Kế hoạch và Đầu tư đã nhận được những phản hồi rất tích cực từ phía các doanh nghiệp. 

bienhoglai.jpg
Dự án cải tạo khu du lịch Biển Hồ Pleiku mới hoàn thành. Ảnh Gia Cư

Cách làm trên đã được cộng đồng doanh nghiệp đồng tình, ủng hộ cao, góp phần thiết thực, đáng kể về giảm chi phí không chính thức; giảm thời gian và đi lại nhiều lần của doanh nghiệp; giảm thời gian doanh nghiệp khởi nghiệp từ 3 - 5 ngày; đặc biệt là góp phần nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh của tỉnh (riêng năm 2019 tăng 10 bậc).

Đặt mục tiêu nâng chỉ số năng lực cạnh tranh lên 10 bậc

Năm 2020, Gia Lai đề ra mục tiêu phấn đấu phát triển thêm 1.145 doanh nghiệp, tăng 26,7% so với năm 2019, tổng số vốn đăng ký 7.450 tỷ đồng, tăng 27,4%; phấn đấu nâng chỉ số năng lực cạnh tranh của tỉnh vượt lên con số 10 bậc của năm 2019.

Theo ông Hồ Phước Thành, để đạt được mục tiêu này, ngay từ đầu năm, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã tham mưu UBND tỉnh một số giải pháp tốt hơn nữa, quyết liệt hơn nữa để tạo thuận lợi cho doanh nghiệp thành lập và phát triển. Cụ thể ngoài những giải pháp lâu nay đã thực hiện, cần tập trung một số giải pháp trọng tâm.

Cũng theo ông Thành, Sở Kế hoạch và Đầu tư với vai trò là đơn vị chủ quản trong thời gian tới sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền và triển khai hiệu quả kế hoạch của UBND tỉnh về thực hiện Nghị quyết số 35/NQ-CP của Chính phủ về khuyến khích, hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp; Nghị quyết 02/NQ-CP của Chính phủ về tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.

Đặc biệt, tỉnh tuyên truyền và vận dụng hiệu quả một số chính sách hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa của trung ương và địa phương; tổ chức nhân rộng, hiệu quả các hoạt động, dịch vụ công về đăng ký kinh doanh; đẩy mạnh hướng dẫn và triển khai việc đăng ký doanh nghiệp qua mạng, rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ…/.

Nguồn: Theo thoibaotaichinhvietnam.vn



Chung nhan Tin Nhiem MangCopyright © 2012 Sở Kế Hoạch và Đầu Tư Tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm:  Ông Nguyễn Hữu Quế
Giấy phép số:04 /GP-TTĐT  của Sở Thông tin và Truyền thông Gia Lai, Cấp ngày 22/6/2021.
Phát triển bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông Gia Lai.
Địa chỉ: 02 Hoàng Hoa Thám, Tp. Pleiku, tỉnh Gia Lai. Điện thoại: (0269) 382-4414  /  Fax: (0269) 382-3808 - Email: skhdt@gialai.gov.vn
      Trang chủ     |   Tin tức   |   Liên hệ   |   Mobile   |   Site map