Tin tức - Sự kiện > Tin tổng hợp > Gia Lai: Cải thiện “lực thu hút” đầu tư vào tỉnh

Gia Lai: Cải thiện “lực thu hút” đầu tư vào tỉnh

03/11/2021

Nhằm tiếp tục thu hút doanh nghiệp đầu tư vào địa bàn tỉnh, tỉnh Gia Lai đã đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính và môi trường đầu tư.


Qua đó, 10 tháng đầu năm đã thu hút 117.810 tỷ đồng vốn doanh nghiệp đăng ký hoạt động trên địa bàn tỉnh.
Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Gia Lai trong tháng 10 có 70 doanh nghiệp và 20 chi nhánh, văn phòng đại diện thành lập mới với tổng vốn đăng ký 520 tỷ đồng. Tính 10 tháng đầu năm có 720 doanh nghiệp thành lập mới với tổng vốn đăng ký 6.425 tỷ đồng. Lũy kế số doanh nghiệp đăng ký hoạt động trên địa bàn tỉnh ước đến ngày 31/10/2021 là 7.728 doanh nghiệp với tổng vốn đăng ký 117.810 tỷ đồng.
Niềm tin của nhà đầu tư
Đây là một con số tương đối thuận lợi và khả quan đối với tỉnh Gia Lai. Mặc dù địa phương gặp nhiều khó khăn khi các đợt dịch COVID-19 liên tục bùng phát. Ngoài vấn đề an sinh xã hội, tỉnh cũng chú trọng nhiều giải pháp giúp doanh nghiệp ổn định sản xuất, và thu hút đầu tư.
Doanh nghiệp chăn nuôi và sản xuất giống lợn của anh Phạm Văn Thành là công ty Cổ phần được thành lập cuối tháng 9 cùng với hai cổ đông là Đào Thế Vũ và Phạm Văn Tuyên. “Mặc dù mới thành lập nhưng Công ty Cổ phần nông nghiệp Greenfarm Mang Yang cũng được chính quyền địa phương hướng dẫn các thủ tục cần thiết để được hưởng ưu đãi đầu tư. Chúng tôi ghi nhận sự giúp đỡ của tỉnh, để doanh nghiệp phát triển”, anh Phạm Văn Thành cho hay.
dt2.jpeg
Nhà máy chế biến trái cây Quicornac được xây dựng tại khu công nghiệp Trà Đa tỉnh Gia Lai

Trong năm 2021, tỉnh Gia Lai kêu gọi đầu tư 226 dự án ở các lĩnh vực: nông nghiệp công nghệ cao, chăn nuôi công nghệ cao, năng lượng tái tạo, thương mại - du lịch và chế biến sâu các sản phẩm nông nghiệp.

UBND tỉnh Gia Lai mới đây cũng đã phê duyệt danh mục 56 dự án kêu gọi đầu tư giai đoạn 2021 - 2025 (đợt 1) thuộc 4 lĩnh vực: Xây dựng cơ sở hạ tầng 21 dự án; công nghiệp chế biến nông - lâm sản và sản xuất vật liệu xây dựng 25 dự án; nông-lâm nghiệp 4 dự án; giáo dục, văn hóa, thể thao và du lịch 6 dự án. Đặc biệt các dự án chăn nuôi là lĩnh vực thu hút nhiều dự án nhất với 82 dự án được đề nghị đầu tư có tổng vốn khoảng 10.539 tỷ đồng.

Giải pháp tiếp tục nâng cao hiệu quả thu hút đầu tư

Mới đây, vào ngày 10 tháng 10 năm 2021 Gia Lai đã tổ chức Hội trị trực tuyến toàn tỉnh về các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy sản xuất kinh doanh cho doanh nghiệp, hợp tác xã trong bối cảnh đại dịch Covid-19.

Tại hội nghị này, ông Võ Ngọc Thành - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh cho hay “tỉnh đã thành lập Tổ công tác đặc biệt để tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn đồng thời triển khai các nội dung, chương trình khôi phục lại kinh tế - xã hội. Đồng thời các địa phương, sở, ban ngành cần làm đúng trách nhiệm của mình để tháo gỡ ngay các vướng mắc cho doanh nghiệp, triển khai giải quyết nhanh chóng, không để quá hạn, chậm trễ.”
dt3.jpeg

Quốc lộ 19 được đưa vào danh mục kêu gọi đầu tư của tỉnh Gia Lai

Ngoài ra, tỉnh Gia Lai cũng đang dần hoàn thiện cơ sở hạ tầng về giao thông để thuận lợi cho doanh nghiệp vận chuyển hàng hoá. Minh chứng cho điều này, đầu năm 2021 liên tục đón nhận các dự án có vốn đầu tư nước ngoài khởi công tại Gia Lai.  Đầu năm là dự án chăn nuôi ứng dụng công nghệ cao thứ 2 của Tây Nguyên tại xã Ia Le huyện Chư Pưh. Dự án này có tổng vốn đầu tư 380 tỷ đồng do liên doanh Tập đoàn Hùng Nhơn (TP.HCM) và Tập đoàn De Heus (Hà Lan) góp vốn đầu tư. Đầu tháng 3 năm 2021, một dự án chế biến trái cây cũng được Công ty TNHH Quicornac làm lễ khởi công. 

Dự án nhà máy chế biến trái cây Quicornac tại Khu công nghiệp Trà Đa mở rộng có diện tích 33 ngàn m2. Được biết, Quicornac S.A. là một công ty đa quốc gia có nguồn gốc Thụy Sĩ - Ecuadorian. Với hơn 30 năm trên thị trường chuyên sản xuất và tiếp thị đồ uống, nước ép, sản phẩm nghiền nhuyễn và cô đặc từ trái cây nhiệt đới trên toàn quốc và quốc tế, thúc đẩy sự hiện diện của chúng tôi tại hơn 40 quốc gia.
dt4.jpeg

Lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao được tỉnh Gia Lai chú trọng mời gọi đầu tư

Đây là một tín hiệu mừng cho sự phục hồi kinh tế ở những tháng cuối năm. Ngoài ra, thông tin Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch Đầu tư  cho biết cũng đã nhận được các danh mục kêu gọi đầu tư trọng điểm của tỉnh Gia Lai.

Theo đó, tỉnh Gia Lai mời đầu tư 2 dự án du lịch sinh thái đó là Khu du lịch sinh thái Hồ Ayun Hạ, Khu du lịch Biển Hồ - Chư Đăng Ya và các dự án khu nông nghiệp cao được thực hiện tại các huyện Chư Sê, Chư Prông, Chư Păh, Mang Yang. Đây là hành động rất quyết tâm và trọng điểm của tỉnh Gia Lai nhằm thực hiện có hiểu quả Nghị quyết số 58/NQ-CP ngày 27 tháng 4 năm 2020 về việc ban hành Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 50-NQ/TW ngày 20 tháng 8 năm 2019 của Bộ Chính trị về định hướng hoàn thiện thể chế, chính sách, nâng cao chất lượng hiệu quả hợp tác đầu tư nước ngoài đến năm 2030.

Để tiếu tục thu hút đầu tư được hiệu quả và nâng cao, ông Lê Tiến Anh – Giám đốc Trung tâm xúc tiến đầu tư tỉnh Gia Lai cho hay “Công tác Xúc tiến Đầu tư đã được Trung tâm nổ lực trong công tác quảng bá, kêu gọi đầu tư, xúc tiến đầu tư. Thiết kế Wesite, xây dựng cơ sở dữ liệu bản đồ dự án đầu tư tích hợp nhằm giúp nhà đầu tư tìm kiếm thông tin dự án một cách nhanh chóng đồng thời giúp cho cơ quan thẩm quyền quản lý tiến độ dự án một cách kịp thời và khoa học. Hợp tác với Trường đại học Tôn Đức Thắng mơr lớp xúc tiến đầu tư”.

Nguồn: https://diendandoanhnghiep.vn/




Chung nhan Tin Nhiem MangCopyright © 2012 Sở Kế Hoạch và Đầu Tư Tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm:  Ông Nguyễn Hữu Quế
Giấy phép số:04 /GP-TTĐT  của Sở Thông tin và Truyền thông Gia Lai, Cấp ngày 22/6/2021.
Phát triển bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông Gia Lai.
Địa chỉ: 02 Hoàng Hoa Thám, Tp. Pleiku, tỉnh Gia Lai. Điện thoại: (0269) 382-4414  /  Fax: (0269) 382-3808 - Email: skhdt@gialai.gov.vn
      Trang chủ     |   Tin tức   |   Liên hệ   |   Mobile   |   Site map