Tin tức - Sự kiện > Tin hợp tác - đầu tư > Nghị định đầu tư xây dựng và kinh doanh sân Golf

Nghị định đầu tư xây dựng và kinh doanh sân Golf

15/11/2018
Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang dự thảo Nghị định của Chính phủ về đầu tư xây dựng và kinh doanh sân golf, quy định điều kiện, thủ tục thực hiện dự án đầu tư xây dựng kinh doanh sân golf và quản lý nhà nước đối với hoạt động đầu tư kinh doanh sân golf.
sg.jpg

Dự thảo nêu rõ việc thực hiện Dự án sân golf không được làm ảnh hưởng đến quốc phòng, an ninh, trật tự, an toàn xã hội, đạo đức xã hội, sức khỏe cộng đồng,các nguồn tài nguyên thiên nhiên, môi trường, di tích lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh.
Đất xây dựng sân golf phải được công bố công khai, bảo đảm sử dụng đúng mục đích, tiết kiệm, hiệu quả, đáp ứng các điều kiện, thủ tục theo quy định tại Nghị định này, pháp luật về quy hoạch, đất đai, xây dựng, môi trường và pháp luật có liên quan.
Những hành vi bị cấm trong đầu tư xây dựng và kinh doanh sân golf gồm: Xây dựng sân golf khi chưa có quyết định chủ trương đầu tư, Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư; chưa có Báo cáo đánh giá tác động môi trường được phê duyệt. Sử dụng đất xây dựng sân golf không đúng mục đích; lợi dụng kinh doanh sân golf để tổ chức hoạt động đánh bạc, gá bạc trái phép. Cản trở hoặc không chấp hành công tác kiểm tra, thanh tra của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền. Không cung cấp thông tin hoặc không báo cáo khi cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền yêu cầu theo quy định của pháp luật. Các hành vi bị cấm khác theo quy định của pháp luật…
Dự thảo cũng quy định các loại đất không được sử dụng để xây dựng sân golf gồm: Đất sử dụng vào mục đích quốc phòng, an ninh thuộc quy hoạch, kế hoạch đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt; đất rừng tự nhiên thuộc quy hoạch, kế hoạch đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt; đất trồng lúa, trừ đất trồng lúa một vụ năng suất thấp, hiệu quả kinh tế không cao và đáp ứng điều kiện về chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa theo quy định của pháp luật về đất đai; đất quy hoạch xây dựng khu công nghiệp, cụm công nghiệp, khu đô thị…
Dự thảo quy định các điều kiện đối với nhà đầu tư thực hiện Dự án sân golf: Nhà đầu tư thực hiện Dự án sân golf đáp ứng điều kiện giao đất, cho thuê đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất để thực hiện Dự án sân golf theo quy định của pháp luật về đất đai và ký quỹ bảo đảm thực hiện dự án theo quy định của pháp luật về đầu tư.
Việc kinh doanh hoạt động tập luyện và thi đấu golf phải đáp ứng các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nguồn tài chính và nhân lực theo pháp luật về thể dục, thể thao.
Đồng thời có cam kết hỗ trợ tái định cư, bố trí việc làm cho người bị thu hồi đất theo phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt và quy định của pháp luật về đất đai.
Điểm mới trong dự thảo Nghị định là quy định thẩm quyền quyết định chủ trương đầu tư đối với dự án khu du lịch, dịch vụ vui chơi, giải trí tổng hợp có Dự án thành phần sân Golf: theo đó Thủ tướng Chính phủ quyết định chủ trương đầu tư đối với dự án sân Golf; UBND tỉnh, thành phố trực thuộc TW quyết định chủ trương đầu tư đối với các dự án thành phần khác thuộc dự án Khu du lịch, dịch vụ vui chơi, giải trí tổng hợp theo quy định của pháp luật về đầu tư, đất đai, xây dựng, nhà ở và pháp luật có liên quan; trường hợp các dự án thành phần khác của dự án Khu du lịch, dịch vụ vui chơi, giải trí tổng hợp có mục tiêu đầu tư thuộc thẩm quyền quyết định chủ trương đầu tư của Thủ tướng Chính phủ thì Thủ tướng Chính phủ quyết định chủ trương đầu tư đối với toàn bộ dự án này. 
 
PHÒNG DOANH NGHIỆP


Chung nhan Tin Nhiem MangCopyright © 2012 Sở Kế Hoạch và Đầu Tư Tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm:  Ông Nguyễn Hữu Quế
Giấy phép số:04 /GP-TTĐT  của Sở Thông tin và Truyền thông Gia Lai, Cấp ngày 22/6/2021.
Phát triển bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông Gia Lai.
Địa chỉ: 02 Hoàng Hoa Thám, Tp. Pleiku, tỉnh Gia Lai. Điện thoại: (0269) 382-4414  /  Fax: (0269) 382-3808 - Email: skhdt@gialai.gov.vn
      Trang chủ     |   Tin tức   |   Liên hệ   |   Mobile   |   Site map