Hội nghị 30 năm Thu hút đầu tư nước ngoài

Default news teaser image

Vào ngày 04/10/2018, tại Trung tâm Hội nghị Quốc Gia Hà Nội sẽ diễn ra Hội nghị 30 năm thu hút đầu tư nước ngoài (FDI) do Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức.
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc sẽ tham dự và phát biểu định hướng, chỉ đạo tại Hội nghị.
Với chủ đề “30 năm thu hút đầu tư nước ngoài tại Việt Nam - Tầm nhìn và cơ hội mới trong kỷ nguyên mới”, Hội nghị dự kiến có sự tham dự của khoảng trên 2.500 đại biểu là lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương; Các cơ quan đại diện ngoại giao; Hiệp hội doanh nghiệp, các cơ quan hỗ trợ doanh nghiệp, tổ chức quốc tế; Cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư trong nước, nước ngoài; Quỹ đầu tư, ngân hàng, công ty tư vấn đầu tư; Chuyên gia kinh tế, các cơ quan nghiên cứu; Các cơ quan thông tấn, báo chí.
Nội dung chính của Hội nghị bao gồm phát biểu chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, phát biểu của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng, tham luận của các Tổ chức quốc tế, Hiệp hội, nhà đầu tư và trao văn kiện hợp tác đầu tư.
Bên lề Hội nghị, Lãnh đạo Chính phủ, Lãnh đạo các bộ, ngành và địa phương sẽ tiếp lãnh đạo các tổ chức, hiệp hội và nhà đầu tư.
Trong khuôn khổ Hội nghị sẽ trưng bày các gian hàng Triển lãm thành tựu đầu tư nước ngoài với quy mô khoảng 100 gian hàng. Theo đó, một số hình ảnh, sơ đồ, biểu đồ, hiện vật sẽ được trưng bày nhằm giới thiệu một cách khái quát những thành tựu và kết quả đạt được về thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài tại Việt Nam trong 30 năm qua (1988-2018), đặc biệt là những thành tựu trong thời kỳ đổi mới và hội nhập.
Đây cũng là dịp để tuyên truyền, quảng bá các tiềm năng, thế mạnh góp phần mở ra triển vọng và cơ hội đầu tư phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là các hoạt động kinh tế, dịch vụ và du lịch, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và quảng bá môi trường đầu tư của Việt Nam và thương hiệu của các doanh nghiệp FDI tại Việt Nam. Đồng thời, giới thiệu, quảng bá các thông điệp về chính sách, định hướng chung đối với FDI và cơ hội đầu tư của Việt Nam cũng như của từng ngành, lĩnh vực và địa phương truyền tải tới cộng đồng doanh nghiệp, các nhà đầu tư trên toàn thế giới.
Theo nội dung dự kiến, Hội nghị sẽ diễn ra các phiên thảo luận về quá trình hoàn thiện môi trường đầu tư tại Việt Nam; Thách thức, cơ hội đầu tư trong quá trình hội nhập quốc tế; Tập trung đầu tư các cực tăng trưởng thúc đẩy liên kết, phát triển vùng; Kết nối và lan tỏa khu vực FDI và đầu tư trong nước; Thu hút FDI từ cơ hội của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0;…
Hội nghị cũng diễn ra các phiên kết nối hợp tác đầu tư trong nước và nước ngoài tập trung vào các lĩnh vực công nghiệp chế tạo, xây dựng - bất động sản, năng lượng tái tạo, hạ tầng và logisitcs, du lịch và dịch vụ, công nghệ thông tin, nông nghiệp, chế biến thực phẩm và tài chính - ngân hàng.
 
Theo: http://www.mpi.gov.vn

Quay lại